Kinh nghiệm du lịch Thái Lan, tháng 5/2017

Giá hiện tại:
Liên hệ
Số ngày:
Mô tả
Bài viết này xin được chia sẻ cùng bạn về kinh nghiệm góp nhặt của người viết sau vài lần đi Thái (mà chỉ toàn chơi chứ không có buôn đồ mần ăn chi J ). Có thể coi như đây là những tips nhỏ chứ không về một nơi nào hoàn chỉnh, vì tôi biết rằng đâu đó người ta đã đi Thái và viết lại rất nhiều vùng rồi, nên tôi chỉ viết những điều ít thấy ai đã viết trên các diễn đàn du lịch hay các trang phượt.
Thông tin chi tiết
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan, tháng 5/2015

Đối với chúng ta, đất nước Thái Lan có nhiều yếu tố thuận lợi để trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn: Khoảng cách gần, văn hóa đặc trưng, chi phí đi lại, sinh hoạt không cao, ẩm thực mang màu sắc chung của các nước nhiệt đới, con người thân thiện và dịch vụ du lịch chuyên nghiệp... Cho dù là đi tour hay tự tổ chức hành trình khám phá của riêng mình, bạn vẫn sẽ không gặp bất cứ khó khăn gì nếu tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản và trang bị chút kiến thức du lịch phổ thông.

Bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế của bản thân về các vấn đề cơ bản như ăn uống, đi lại, các thông tin mà bạn cần trang bị để có thể tận hưởng một chuyến du lịch thoải mái tại Thái Lan. Mình sẽ không đề cập đến một lịch trình cụ thể các điểm tham quan nổi tiếng ( vốn không thiếu thông tin trên mạng, và còn tùy theo sở thích mỗi người ), mà sẽ cung cấp thông tin cũng như các chú ý cần thiết để các bạn có thể dễ dàng tiếp cận đến bất kỳ địa điểm nào bạn mong muốn. Bằng cách tóm tắt sơ lược lại hành trình đến Thái của mình cách đây 1 tuần, đây là kinh nghiệm thực tế lần đầu mình đến Thái Lan và hoàn toàn tự túc trong mọi việc. Hi vọng các thông tin này sẽ có ích cho mọi người.

1)Các việc cần chuẩn bị trước khi đi Thái 

- Mua vé máy bay ( Airasia là lựa chọn tốt nhất tại thời điểm mình đi, lưu ý là Bangkok có 2 sân bay: Don Muang – nằm ở phía Bắc thành phố , và Suvarnabhumi – nằm ở phía Đông thành phố ) , việc đi chuyển từ 2 sb này về tp mình sẽ đề cập phía dưới.
Ngoài ra còn hãng phổ thông giá rẻ Nok Air đã mở đường bay thẳng HN – BKK nhiều tháng rồi ai cũng biết, nhưng ít ai biết trong 1 ngày nếu quởn mở web ra vào những thời điểm khác nhau, hoặc những ngày khác nhau trong cùng 1 tuần…có khi bạn sẽ săn được vé rẻ bèo bọt trên dưới 1 triệu cả khứ hồi đấy. (Bao gồm 30kg hành lý ký gửi mặc định nhé, tất nhiên)
- Các bạn nên chọn vé bay sáng để tầm trưa là qua đến nơi có thể đi chơi luôn, Thái Lan tầm 11g trưa họ mới làm việc.
- Bạn không cần visa để đi Thái, nhưng passport phải còn hiệu lực trên 6 tháng.
- Bạn phải chứng minh được ngày mình sẽ rời khỏi Thái, ví dụ: Vé máy bay khứ hồi, hoặc vé máy bay đến một nước khác trên hành trình du lịch, công tác của bạn.
- Thái lan yêu cầu mỗi du khách phải mang ít nhất 500 usd khi nhập cảnh, thực tế thì mình chưa bị kiểm tra, có thể tùy trường hợp họ mới check tiền mình mang theo thôi. Hoặc nếu bạn có thẻ Visa thì nói là tiền để trong thẻ cho an toàn cũng được.
- Nên đặt trước khách sạn ở VN ( thông qua Agoda hoặc các website uy tín ) , trước khi đi nhớ in voucher khách sạn, vé bay đi – về, hoặc chụp hình, lưu lại trong điện thoại, tablet.
- Lưu số Đai sứ quán VN tại Thái Lan: 83/1 Wireless Road, Pathumwan, BKK 10330; Tel: 0-2251-5836-7-8; Fax: 0-2251-7203; Email: vnembassy@bkk.a-net.net.th.
- Một chuyến đi Thái theo mình khoảng 5-7 ngày là hợp lí, các bạn nên canh đi từ giữa tuần và về vào đầu tuần sau, vé bay sẽ tốt hơn, và quan trọng nhất là bạn sẽ có 2 ngày cuối tuần để đi chợ Chatuchak – một điểm nhất định phải đến tại Bangkok – chi tiết sẽ nói sau.
- Thế là đủ rồi, bay nhé.

2) Đặt chân lên Thái Lan – phương tiện di chuyển – ăn uống

- Làm thủ tục check – in, tất nhiên rồi, cười tươi thân thiện với mọi người để PR cho VN nhé.
- Đổi một ít tiền ở sân bay để tiêu xài về tới thành phố, tùy nhu cầu. Còn lại về thành phố đổi có giá hơn. Xài đến đâu đổi đến đấy, vì tiền Bath về VN đổi lại rất mất giá.
- Mua sim, khoảng 70-100k, có sẵn ít tài khoản, bạn nhờ họ nạp thêm cũng được.
- Xin bản đồ du lịch ở sân bay ( tốt nhất là tải bản đồ offline về điện thoại or tablet trước từ khi ở nhà, chứ mình thấy cái bản đồ du lịch này ko giúp ích đc j nhiều )
- Cần thông tin gì cứ hỏi bất cứ nhân viên nào trong sân bay or cảnh sát du lịch nhé, không phải ai cũng nói đc tiếng anh nhưng họ đều rất nhiệt tình.

Về thành phố:

Nếu bạn bay đến sân bay Donmuang : 

don-muang-international-airport-20150418063612-5531fb5c5f70a

§ Đi bus sân bay A1, đón ngay ngoài cổng, bus này chạy về ga Mochit ở công viên Chatuchak. Từ Mochit có thể đi sky train, MRT, bus, taxi, tuk tuk… đến nơi bạn muốn

§ Dễ dàng nhất tất nhiên vẫn là taxi, giá Taxi bên Thái rẻ hơn VN, tầm 7-8000 km, từ Donmuang về tới tp khoảng 17km, gần 200 bath ( bao gồm giá mở cửa ) . Bangkok kẹt xe rất kinh nên bảo tài xế mở đồng hồ tính tiền theo km nhé, tính theo giờ là chết đấy
.
§ Đi bus thường, rất rẻ, nhiều tuyến đi tới nhiều địa điểm trong tp, thích hợp cho các bạn đã có nghiên cứu qua đường đi nước bước tại bangkok ( Mà mình khuyên các bạn cũng nên xem qua trước bản đồ đi lại ở bangkok, chi tiết sẽ đề cập sau nhé ). Đi bus thường thì bạn phải lên lầu 1, có cái cửa ghi là đi ra tàu hỏa – train , bạn sẽ vào cửa đó rồi đi theo cầu vượt băng qua đường, để ý bên tay phải sẽ có cửa ra chỗ đón xe bus. Các line xe bus mình sẽ viết bên dưới. Hoặc đơn giản là đi bus 29, về saphan kwai station. Từ đây có thể đi sky train hoặc taxi, tuk tuk.

Nếu bạn bay đến sân bay Suvarnabhumi: 
§ Đi Airport Link ( xe điện chạy từ sân bay về thành phố ). Có 2 loại Airport Link: City Line và Express Line. City Line rẻ hơn, dừng 7 trạm, Express Line mắc gấp đôi, chạy thẳng 1 mạch. Khuyên các bạn nên đi City Line, giá 45 Bạt/ 1 người, trạm cuối là Phaya Thai ( giao với sky train, từ đây có thể đi sky train đến các điểm khác ). Trên đường về đi ngang qua khu Pratunam, các bạn có thể xuống trạm RajPrarop nếu thuê KS gần khu Pratunam.
§ Còn lại thì như trên, taxi, bus, tuk tuk…. Sân bay này là sân bay mới nên có Airport Link đi rất tiện.

- Đi lại, ăn uống, đổi tiền:

Di chuyển trong thành phố đến các điểm du lịch, mua sắm nổi tiếng thì mình khuyên các bạn nên đi bằng sky train, mát mẻ, nhanh chóng. Bangkok rất là nóng nên tốt nhất là đi sky train đến ga gần với địa điểm tham quan của bạn rồi hãy đi bộ or taxi. Cách đi sky train, bản đồ mình sẽ up phía dưới.
Mặc đồ nhẹ nhàng, mát mẻ, đường phố đầy đồ ăn vặt và thức uống, ko lo đói khát, đi Bangkok bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều nên hãy chuẩn bị sức khỏe nhé – khỏi mang cao dán, bên đó ko thiếu.

Người dân Bangkok làm việc khá trễ, các mall và siêu thị khoảng 9g mới mở, chợ và cửa hàng thì tầm 11g. Nên ko cần dậy sớm làm gì. Nếu dậy sớm thì đi vào mall, siêu thị ra food court ăn sáng café cho mát, chứ đi ngoài đường nóng hầm hập đến trưa chả còn sức mà đi chơi , Bangkok nóng từ 8g sáng đến 10g đêm. Dậy sớm bạn có thể đến khu quảng trường Siam chơi, ăn uống, ngắm cảnh. Khu này toàn Mall bự, thiết kế đẹp, lượn lờ chụp hình chờ đến trưa cũng hay lắm.
Đi chùa nhớ mặc quần dài nhé, nếu không phải thuê or mua cái xà rông quấn lại, tốn tiền.


Ăn uống thì mình toàn ăn các food court trong mall or siêu thị ( Big C ) , thấy dễ ăn hơn bên ngoài, bạn ra quầy mua thẻ coupon rồi vào mua đồ ăn, ăn ko hết ra trả thẻ lấy lại tiền. Còn các bạn muốn trải nghiệm ẩm thực thì có thể nghiên cứu thêm nhé. Mình nghĩ ban ngày nên ăn nhẹ thôi, vì đi lại nhiều và trời nóng bức ăn ko thấy ngon. Để tối mát mẻ rồi hãy đi trải nghiệm ẩm thực theo ý thích. Ai ăn đồ Thái không hợp thì đi đường thấy Seven Eleven ( như tạp hóa ấy ) , tấp vào mua cơm nắm, hot dog, burger, nước nôi mì gói các kiểu nhé. Bên đó người ta ăn khá là ngọt và cay, cũng có cả đồ ăn Tung Của nữa.

Ăn uống bình thường một bữa tầm 40k, sang chảnh thì… tùy tâm :]]

Đổi tiền thì vào thẳng ngân hàng đổi, cầm theo passport và xếp hàng.

3)Thông tin các địa điểm mình đã đi: ( Bản đồ offline rất hữu ích khi đi mua sắm or di chuyển nhé )

Chuyến này mình đi việc riêng là chính, không phải du lịch, được cái cũng ghé qua mấy nơi mua sắm nổi tiếng nên chia sẻ kinh nghiệm với các bạn luôn.

+ Khu quảng trường Siam là khu sầm uất nhất, quanh nó bao gồm rất nhiều mall từ bình dân đến cao cấp. Đồ hiệu thì vào Siam paragon, central world, or mấy cái mall nhìn phát là biết mắc tiền á :]] . Còn đồ tốt và giá hợp lí thì khu này mình thấy có MBK và Platinum ( mở từ 11g-7g tối ). Để đi hết khu Siam này cũng phải cả ngày. Buổi tối có chợ đêm, ăn uống ngoài đường cũng ngon. Nhớ hỏi giá nhé.

Trung-t%C3%A2m-mua-s%E1%BA%AFm-Siam-Center

+ Cái chợ Pratunam nghe quảng cáo dữ dội lắm, nhưng theo mình thì nó bán đồ ko đẹp, chất lượng bèo nhèo, đường lối đi lại khó khăn, dễ lạc.

pratunam-market

+ Một nơi nhất định phải đi là chợ cuối tuần Chatuchak1 cái chợ khổng lồ cái gì cũng có bán từ quần áo, trang sức, thú cưng, đồ second hand..vv.. Mở từ 11g đến 6g tối thứ 7 và chủ nhật, nếu còn sức thì đi tiếp Chatuchak green ngay gần đó. Chatuchak green là chợ đêm của teen thái, bán đủ thứ đồ cũng như ăn uống, bar, pub, đấu Muay Thái. 2 chợ này nhất định phải đi. Thường thì đi Chatuchak nhanh lắm cũng phải 2 ngày mới hết. Chatuchak green thì tối nên ra chơi, ăn uống, quẩy high các kiểu, nếu đi với 1 nhóm bạn thì thôi rồi :]].

jatujak-market

CHỢ JATUJAK
 
Nói chung mình đánh giá cao 2 cái chợ này, rất đặc trưng Thái Lan, mọi người cũng rất thân thiện. Shopping ở Thái được cái là họ có giá sỉ khi bạn mua từ 3-6-10 món, tùy mặt hàng, và họ báo rất chắc giá. Cũng có thể trả giá thử nhưng mình chưa trả đc lần nào :]]


4)Chốt bài lại mình sẽ tổng hợp các chú ý quan trọng, và kèm 1 số đường link rất hữu ích cho hành trình của các bạn.

- Ở Vn xem tỷ giá để mua Bath luôn or đổi USD rồi qua đó mua Bath.
- Passport còn hạn trên 6 tháng, lúc nào cũng phải mang trong người nhé. Đồ có giá trị ko nên bỏ ks, trừ khi ở 4-5 sao
- Mang trong người ít nhất 500 usd or thẻ Visa
- Nghiên cứu bản đồ Bangkok trước ở nhà, sơ đồ sky train, MRT, tùy phương tiện bạn muốn di chuyển
- Lưu số dt đại sứ quán, mang card của ks trong người, có lạc thì cứ đưa taxi chở về thôi.
- Nếu đi shopping thì cứ khảo giá 1 vòng, lấy name card rồi xem chỗ nào được quay lại mua sau, đồ Thái rất đẹp và chất lượng.
- Nếu mua sắm ở các cửa hàng hoàn thuế - có bảng VAT refund, thì yêu cầu họ xuất hóa đơn vàng để lúc về ra sân bay hoàn thuế nhé.
- Mặc đồ gọn nhẹ, đi giày or sandal, mang theo cây dù nhỏ, mưa nắng thất thường.
- Xe tuk tuk nên trải nghiệm thử, tuy nhiên nhớ trả giá còn khoảng 1 nửa, hoặc tính cự li mình cần đi để ra giá hợp lý.
- Qua đường = cầu vượt, có 1 số điểm người ta có lối băng thẳng qua đường nhưng nhớ nhìn ngó cẩn thận nhé, xe cộ bên đó chạy rất kinh hoàng.
- Chốt: Con gái Thái rất là dễ thương, các anh chuyển giới cũng vậy, họ cư xử nhẹ nhàng, nhiệt tình và tạo thiện cảm.

Các đường link hữu ích:
1) Hướng dẫn mua vé sky train – tàu điện trên không ( Rất tiện lợi )
http://baynhe.vn/du-lich/thailand/hu...thu-do-bangkok

2) Website chính thức của Sky train Thái, bạn có thể vào xem hướng dẫn cách đi sky train đến địa điểm tham quan. Được phân thành nhiều mục rất dễ hiểu.

http://www.bts.co.th/customer/en/06-...palace-01.aspx

3) Website du lịch của Bangkok, mọi thông tin cần thiết đều có.

http://www.bangkok.com/

4) Website về các phương tiện công cộng, bus, train,…

http://www.transitbangkok.com/

Mình nghĩ chỉ cần có trong tay bản đồ du lịch offline và 4 website trên là hoàn toàn có thể khám phá hết Bangkok.

Đó là tất cả những gì mình đúc kết được từ chuyến đi đầu tiên đến đất Thái, và sẽ còn quay lại nhiều. Các bạn có câu hỏi gì cứ post mình sẽ trả lời, vì không thể nhớ hết thông tin để viết lên bài được. Mình cũng sẽ rất cảm ơn nếu các bạn quan tâm page bán hàng của mình,

mình chuyên bán đồ thời trang và tiêu dùng cho Nam – xách tay Thái Lan 100%. 

Chúc các bạn có một chuyến đi tốt đẹp đến một đất nước mà mình thấy rất có thiện cảm. Cám ơn cả nhà.

Tour Khác

CHỢ NỔI CÁI BÈ

CHỢ NỔI CÁI BÈ

Thời gian:
Liên hệ